Thay đổi kích thước hình ảnh từ meu chuột phải với công cụ Image Resizer for Windows

Image Resizer for Windows là một chương trình miễn phí được thiết kế để giúp người dùng Windows 10 hoặc các phiên bản cũ hơn thay đổi kích thước các tập tin hình ảnh ngay từ trình đơn ngữ cảnh mà không cần mở bất kỳ công cụ chỉnh sửa hình ảnh bổ sung nào.

Trong khi thay đổi kích thước hình ảnh là một công việc khá phức tạp trong Windows, nó đòi hỏi nhiều bước. Bạn cần mở tệp tin mà bạn muốn thay đổi kích thước bằng công cụ chỉnh sửa hình ảnh, chọn công cụ thay đổi kích thước, nhập kích thước cần thay đổi và lưu thành bản sao mới hoặc thay thế hình ảnh gốc.

Bạn có biết rằng bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh trên máy tính Windows 10 mà không cần mở bất kỳ chương trình nào không? Có, bạn có thể nhanh chóng thay đổi kích thước các tệp hình ảnh ngay từ menu ngữ cảnh (menu chuột phải).


Bạn có thể sử dụng một trong các kích thước được xác định trước hoặc sử dụng một kích thước tùy chỉnh cho hình ảnh của bạn.

Cần lưu ý rằng công cụ Image Resizer for Windows không thay đổi kích thước hình ảnh ban đầu theo cài đặt mặc định. Nó tạo ra một bản sao mới của hình ảnh được thay đổi kích cỡ và lưu tại tại vị trí của hình ảnh ban đầu. Tuy nhiên vẫn có thể thay đổi tùy chọn mặc định này. Chọn Thay đổi kích thước hình ảnh gốc Replace the originals để thay đổi kích cỡ hình ảnh ban đầu thay vì tạo một bản sao ảnh mới.

Đây là cách Image Resizer hoạt động bạn cần phải chọn một tệp hoặc nhiều tệp chuột phải vào chúng và nhấp vào Resize pictures trong trình đơn ngữ cảnh để mở hộp thoại Image Resizer.


Tại đây bạn hãy chọn một trong các kích thước được xác định trước hoặc nhập một kích thước tùy chỉnh và sau đó nhấp vào nút Resize để thay đổi kích thước hình ảnh.


Nhược điểm của công cụ này dù bạn có thể chọn nhiều hình ảnh để thay đổi kích thước, bạn không thể gán các kích cỡ khác nhau cho tất cả các hình ảnh được chọn trong hàng loạt. Tức là bạn chỉ có thể đặt một kích thước cho tất cả các hình ảnh.

Phiên bản mới nhất (v3.0) của Image Resizer hoàn toàn tương thích với Windows 10, cả hai hệ thống 32-bit và 64-bit. Tải về phiên bản mới nhất Image Resizer theo liên kết bên dưới.


Nhà phát triển dự định thêm một vài tính năng thú vị vào công cụ Image Resizer for Windows trong các phiên bản sắp tới. Trong các phiên bản sắp tới, bạn sẽ có thể chỉnh sửa các kích thước mặc định, cung cấp các tên tập tin tuỳ chỉnh để thay đổi kích cỡ hình ảnh, chọn mức chất lượng ảnh JPEG và nhiều hơn nữa.


Kết luận: Image Resizer for Windows là công cụ rất nhỏ gọn miễn phí tương thích với các hệ điều hành Windows, nó không phải là là những phần mềm chỉnh sửa ảnh phức tạp mà đơn giản chỉ là công cụ được tích hợp vào menu chuột phải giúp thay đổi kích thước hình ảnh một cách dễ dàng.

Baca juga

Đăng nhận xét